สหราชอาณาจักรพยายามที่จะรักษาอุตสาหกรรมการบิน

โดย: Kimoji [IP: 91.90.123.xxx]
เมื่อ: 2023-05-26 18:35:24
สหราชอาณาจักรพยายามที่จะรักษาอุตสาหกรรมการบินและอวกาศขนาดใหญ่ของตนเอง โดยสร้างเครื่องบินโดยสาร เทคโนโลยี และเครื่องบินรบของตนเอง แต่ส่วนใหญ่ได้หันไปใช้ความร่วมมือกับบริษัทภาคพื้นทวีป และกลายเป็นลูกค้านำเข้ารายใหญ่จากประเทศต่างๆ เช่น ในขณะที่สหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม สหราชอาณาจักรมีภาคส่วนการบินและอวกาศที่ใช้งานอยู่มาก ซึ่งรวมถึง BAE Systemsซึ่งเป็นผู้รับเหมาด้านการป้องกันประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ซึ่งเป็นผู้จัดหาเครื่องบินที่ประกอบเสร็จ ส่วนประกอบของเครื่องบิน ส่วนประกอบย่อย และระบบย่อยให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ ทั้งในยุโรปและทั่ว โลก. ก่อนหน้านี้ แคนาดาเคยผลิตเครื่องบินรบไอพ่นแบบต่างๆ ของตนเอง (เช่น เครื่องบินรบ CF-100 ) แต่เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่แคนาดาพึ่งพาการนำเข้าจากสหรัฐอเมริกาและยุโรปเพื่อเติมเต็มความต้องการเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม แคนาดายังคงผลิตเครื่องบินทหารบางรุ่นแม้ว่าโดยทั่วไปแล้วจะไม่มีความสามารถในการรบก็ตาม อีกตัวอย่างหนึ่งที่โดดเด่นคือการพัฒนาAvro Canada CF-105 Arrow ในช่วงปลายทศวรรษ 1950 ซึ่งเป็นเครื่องบินขับไล่สกัดกั้นความเร็วเหนือเสียง ซึ่งการยกเลิกในปี 1959 ถือเป็นข้อขัดแย้งอย่างมาก ฝรั่งเศสยังคงสร้างเครื่องบินรบของตนเองสำหรับกองทัพอากาศและกองทัพเรือของตน และสวีเดนยังคงสร้างเครื่องบินรบของตนเองสำหรับกองทัพอากาศสวีเดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสนับสนุนสถานะของประเทศที่เป็นกลาง (ดูSaab AB ) ประเทศในยุโรปอื่นๆ ร่วมมือกันสร้างเครื่องบินรบ (เช่นPanavia TornadoและEurofighter Typhoon ) หรือไม่ก็นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 108,458