“เบิร์นเอาท์” หมดไฟในการทำงาน กับ 5 สิ่งที่ควรทำเพื่อกลับมามีพลังอีกครั้ง

โดย: go [IP: 113.53.228.xxx]
เมื่อ: 2019-12-09 16:15:25
ใครเป้นเเบบนี้บ้าง ?

-ไม่อยากตื่นนอนไปทำงานตอนเช้า

-มีงานที่ต้องทำ แต่ไม่อยากหยิบมาทำ

-ตอนกลางคืนไม่หลับไม่นอน

-ไปทำงานสาย / ลางานบ่อยๆ

-ไม่พูดคุยกับเพื่อนที่ทำงาน

-ทำงานพลาดบ่อย / ทำงานช้าลง

-ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ

-ซึมเศร้า ไม่อยากคุยอยากข้องแวะกับใคร

อาการเหล่านี้ เป็นอาการเริ่มต้นของคนที่อยู่ในภาวะเบิร์นเอาท์ (Burn Out) หรือภาวะหมดไฟในการทำงาน ซึ่งเป็นปัญหาที่วัยทำงาน โดยเฉพาะช่วงที่ทำงานผ่านไประยะหนึ่ง 3-5 ปีขึ้นไปอาจประสบพบเจอได้

5 วิธีแก้ไขภาวะหมดไฟในการทำงาน

1.ปรับความคิด และความคาดหวังให้ตรงกับความเป็นจริง หมายถึง การพยายามไม่คาดหวังกับอะไรที่เป็นไม่ได้มากเกินไปจนเป็นการกดดันตัวเอง คิดอย่างเป็นเหตุเป็นผลมากขึ้น

2.ปรึกษาพูดคุยกับคนรอบข้าง หากส่งผลต่องาน และจิตใจมาก ควรปรึกษาจิตแพทย์

3.ใช้เวลาให้สมดุลระหว่างหน้าที่การงาน กับเวลาชีวิตส่วนตัว

4.รับประทานอาหารให้ตรงเวลา และครบ 5 หมู่ทุกมื้อ

5.หาเวลาออกกำลังกายอย่งสม่ำเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ ส่งผลต่อสุขภาพกาย และสุขภาพจิตได้อย่างแน่นอน



อ่านต่อได้ที่ >>>> สล็อตxo

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 69,704