การดื่มชาเขียวมากเกินไปไม่ดีสำหรับคุณหรือไม่?

โดย: anaztasiana [IP: 87.98.228.xxx]
เมื่อ: 2021-02-07 04:27:14
ในเอเชียผู้คนดื่มชาเขียวมานานและมักจะพูดถึงประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่ให้ความชุ่มชื้นและดีต่อสุขภาพที่สุด นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายที่คุณไม่สามารถมองข้ามได้ ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงเริ่มดื่มชาเขียวแทนกาแฟหรือโคล่าเพื่อเพิ่มคาเฟอีนทุกวัน



อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจำนวนมากหากบริโภคในระดับสูงก็จะทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์และอาจเป็นอันตรายได้ หากคุณดื่มชาเขียวมากกว่าห้าถ้วยต่อวันคุณอาจเริ่มได้รับผลข้างเคียงเหล่านี้



อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลข้างเคียงของการบริโภคชาเขียวมากเกินไป



ฉันจะเริ่มการวิจัยเกี่ยวกับหัวข้อนี้ได้อย่างไร



เมื่อเดือนที่แล้วมีลูกค้าถามคำถามนี้กับฉัน



การดื่มชาเขียวมากเกินไปไม่ดีสำหรับฉันหรือไม่?



เนื่องจากฉันรู้ดีเกี่ยวกับคาเฟอีนจากงานวิจัยก่อนหน้านี้และบทความที่ฉันเขียนฉันจึงบอกลูกค้าเกี่ยวกับข้อเสียของคาเฟอีนระหว่างการโทร



หลังจากนั้นฉันคิดว่าฉันควรจะดูว่ามีผลอีกหรือไม่จากการดื่มชาเขียวมากเกินไป



เมื่อฉันค้นคว้ามากขึ้นฉันก็พบผลเสียบางอย่าง ฉันเกือบจะหยุดเขียนเกี่ยวกับบทความนี้แล้วเมื่อคุณรู้ว่าฉันส่งเสริมชาเขียวเพื่อสุขภาพและฉันดื่มชาเขียวเพราะมันทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้นและมีสุขภาพดี แต่ฉันคิดว่าการเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญและซื่อสัตย์กับคุณ



ในฐานะคนรักชาเขียวบทความนี้เขียนยากมาก แต่ฉันต้องการที่จะเป็นจริงกับข้อเท็จจริงและวิทยาศาสตร์



บทความนี้ไม่ใช่บทความโปรดของฉัน แต่ให้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับชาเขียวเมื่อดื่มมากเกินไป



การบริโภคกาแฟที่มากเกินไปเป็นอันตรายต่อสุขภาพ



ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เกือบจะช่วยในการทำงานของร่างกายทั้งหมดและช่วยให้คุณกระตือรือร้นและสดชื่นตลอดทั้งวัน ระดับคาเฟอีนแตกต่างกันไปในแต่ละยี่ห้อชาเขียวหรือยี่ห้อหรือประเภท ในการตรวจสอบปริมาณคาเฟอีนที่แน่นอนในผลิตภัณฑ์ชาเขียวคุณควรดูที่บรรจุภัณฑ์และตรวจสอบก่อนซื้อ



ชาเขียวยี่ห้อหลักหลายยี่ห้อมีคาเฟอีนประมาณ 35 มิลลิกรัมต่อถุงชา การบริโภคคาเฟอีนระหว่าง 200 ถึง 300 มิลลิกรัมต่อวันมีประโยชน์และเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ อย่างไรก็ตามการบริโภคคาเฟอีนน้อยลงอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงขึ้นสำหรับผู้ที่แพ้ง่ายและขอแนะนำให้ยืนยันปริมาณก่อนดื่มเสมอ



ในอีกด้านหนึ่งอย่างที่คุณทราบกันดีว่าสิ่งที่มากเกินไปนั้นเป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ในทุกๆด้านและชาเขียวก็ไม่มีข้อยกเว้น ชาเขียวมีคาเฟอีนและมากเกินไปเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เมื่อคุณบริโภคชาในปริมาณมากกว่าที่ตั้งใจไว้อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ ประเด็นดังกล่าว ได้แก่ :



อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น



แม้ว่าคาเฟอีนจะมีอยู่ในชาในปริมาณปานกลาง แต่สามารถช่วยได้หลายอย่างเช่นลดความดันโลหิต อย่างไรก็ตามมันไม่ดีสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ มันทำให้หัวใจเต้นผิดปกติในบางคนเนื่องจากสารประกอบบางอย่างและยังรบกวนการใช้ยาลดความดันโลหิต หากคุณกำลังคิดที่จะบริโภคชาเขียวคุณควรตัดสินใจที่จะปรึกษาแพทย์ของคุณเกี่ยวกับปัญหาหัวใจของคุณก่อนแล้วจึงตัดสินใจ



ปวดท้อง



ชาเขียวหากไม่ระมัดระวังอาจทำให้เกิดปัญหาในกระเพาะอาหารและเป็นอันตรายต่อสุขภาพสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหารอยู่แล้ว มันมีแทนนินที่เพิ่มระดับกรดในกระเพาะอาหารและอาจนำไปสู่ปัญหาการย่อยอาหารเช่นท้องผูกกรดไหลย้อนคลื่นไส้เป็นต้นยิ่งไปกว่านั้นถ้าคุณชงแรง ๆ หรือกินตอนท้องว่างก็จะ ทำให้เกิดการระคายเคืองในกระเพาะอาหาร



หากคุณรับประทานในปริมาณที่มากเกินไปคาเฟอีนที่มีอยู่ในชาจะผลิตยาระบายที่กระตุ้นกล้ามเนื้อลำไส้ใหญ่ซึ่งส่งผลให้เกิดการหดตัวและปล่อยออกมามากขึ้นและทำให้ปวดท้องและท้องเสีย ชาที่ชงด้วยน้ำร้อนเกินไปอาจทำให้ปัญหาเหล่านี้แย่ลงได้และขอแนะนำให้รักษาอุณหภูมิของน้ำไว้ระหว่าง 160 ถึง 180F



นอกจากนี้เพื่อหลีกเลี่ยงอาการเหล่านี้ส่วนใหญ่ควรดื่มชาเขียวหลังอาหาร 1 ชั่วโมงและในปริมาณเล็กน้อย สุดท้ายนี้ควรหลีกเลี่ยงโดยเด็ดขาดหากคุณเป็นโรคกรดไหลย้อนอยู่แล้วเพราะจะทำให้ความเป็นกรดเพิ่มขึ้น



เพิ่มความวิตกกังวล



คาเฟอีนในเลือดที่อยู่ในระดับสูงจะนำไปสู่ความรู้สึกกระวนกระวายใจในส่วนต่างๆของร่างกายและความวิตกกังวล วิธีหนึ่งช่วยคลายความวิตกกังวลเล็กน้อย แต่การบริโภคมากเกินไปอาจทำให้อาการแย่ลงได้ ขอแนะนำว่าหากคุณมีแนวโน้มที่จะวิตกกังวลก็ควรตรวจสอบการดื่มชาเขียวในแต่ละวันของคุณ



นักบำบัดที่มีใบอนุญาตจากBetterHelpอาจช่วยคุณจัดการกับความวิตกกังวลได้



ความร้อนรน



อาจทำให้เกิดอาการกระสับกระส่ายได้หากคุณดื่มชาเขียวเกินขนาดเนื่องจากคาเฟอีนแม้ว่าจะมีอยู่ในปริมาณปานกลาง แต่ก็ยังส่งผลต่อประสาทของคุณได้หากรับประทานในปริมาณที่มากเกินไป เพื่อให้เส้นประสาทของคุณผ่อนคลายและกระฉับกระเฉงคุณควรบริโภคอย่างอ่อนโยน



อาการสั่น



อาการสั่นบางคนเรียกว่ากระวนกระวายใจหรือตัวสั่นรู้สึกตามส่วนต่างๆของร่างกายซึ่งเกิดจากการรับคาเฟอีนในปริมาณมาก เป็นผลข้างเคียงที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งและเกิดขึ้นหากคุณดื่มชาเขียวเกินปริมาณที่ปลอดภัย



นอนไม่หลับ



คาเฟอีนเรียกได้ว่าเป็นสารกระตุ้นที่กระตุ้นสมองและประสาทของคุณและช่วยให้คุณเดินได้ตลอดทั้งวัน ใช้ชาเขียวเย็นวันเดียวกันและช่วยให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าตลอดทั้งวัน อย่างไรก็ตามหากคุณดื่มมากเกินไปในตอนกลางวันหรือตอนกลางคืนก็อาจทำให้นอนไม่หลับได้ หากคุณมีปัญหาในการนอนหลับอยู่แล้วให้หลีกเลี่ยงการรับประทานตอนเย็นหรือตอนกลางคืนเพื่อให้ตารางการนอนของคุณไม่รบกวนเนื่องจากมีคาเฟอีนในเลือดสูง



อาการถอน



เป็นการดีที่จะสร้างกิจวัตรเกี่ยวกับนิสัยที่ดีต่อสุขภาพและยึดติดกับมัน อย่างไรก็ตามหากคุณดื่มชาเขียวเป็นประจำและหยุดกะทันหันคุณอาจมีอาการถอนได้ อาการดังกล่าว ได้แก่ ความหงุดหงิดง่วงนอนและปวดหัวเป็นต้น

นอกจากคาเฟอีนแล้วชาเขียวยังมีสารประกอบอื่น ๆ อีกมากมายที่ไม่เพียง แต่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ยังก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของคุณ ชาเขียวมีสารเช่นสารต้านอนุมูลอิสระที่ควบคุมระดับอนุมูลอิสระในเลือดและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ หากรับประทานไม่ถูกต้องหรือไม่ได้ปรึกษาแพทย์ก่อนอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้ ปัญหาดังกล่าวเกิดจากชาอธิบายไว้ด้านล่าง:



การดูดซับเหล็กที่ไม่ถูกต้องเนื่องจากชาเขียว



ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าฟลาโวนอยด์ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพของมนุษย์ในหลาย ๆ ด้าน อาหารและชาที่มีฟลาโวนอยด์เมื่อบริโภคช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ธาตุเหล็กที่มีอยู่ในเลือดและทำให้ระดับธาตุเหล็กในเลือดสูงขึ้น ธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ธาตุเหล็กยังมีอยู่ในพืชเช่นถั่วผักและผลไม้ อย่างไรก็ตามหากคุณดื่มชาหลังอาหารสารฟลาโวนอยด์จะสร้างพันธะกับธาตุเหล็กที่ไม่พึงประสงค์ในมื้ออาหารและพันธะเหล่านี้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมหรือนำไปใช้ได้



ไม่แนะนำให้ดื่มชาเขียวพร้อมอาหารเพราะจะทำให้การดูดซึมธาตุเหล็กจากอาหารเข้าสู่เลือดน้อยลงและส่งผลให้ร่างกายขาดธาตุเหล็ก หากคุณต้องการดื่มชาให้รออย่างน้อย 45 นาทีหรือหนึ่งชั่วโมงหลังรับประทานอาหาร



ยิ่งไปกว่านั้นบีบมะนาวเล็กน้อยลงในชาเขียวของคุณเพราะจะช่วยในการป้องกันไม่ให้ฟลาโวนอยด์จับกับธาตุเหล็กในอาหารของคุณ ดังนั้นหากคุณทานชาเขียวร่วมกับมื้ออาหารวิธีที่ดีที่สุดคือบีบมะนาวลงในถ้วยเพื่อให้มีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด



ผลลัพธ์ที่ไม่หวานนักของการดื่มชาหวาน



วิธีที่ดีที่สุดในการดื่มชาคือชงเองโดยเติมน้ำตาลเล็กน้อย อย่างไรก็ตามหากคุณซื้อชาเขียวในขวดที่ผลิตแล้วจากร้านค้าหรือเติมน้ำตาลหรือน้ำผึ้งในปริมาณมากแสดงว่าไม่ดีต่อร่างกายของคุณ ด้วยวิธีนี้คุณกำลังเพิ่มแคลอรี่พิเศษให้กับปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวันของคุณและนั่นจะทำให้คุณมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น



ชาเขียวธรรมดาจากถุงชาหรือแหล่งอื่น ๆ ปราศจากแคลอรี่และเป็นประโยชน์ อย่างไรก็ตามชาเขียวบรรจุขวดมีรสหวานที่มีน้ำตาลมากเกินไปและอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพเช่นโรคอ้วนและโรคเบาหวาน



การดื่มชาเขียวระหว่างตั้งครรภ์อาจเป็นอันตรายต่อทารกของคุณ



ในบรรดาส่วนผสมอื่น ๆ อีกมากมายชาเขียวยังมีแทนนซึ่งไม่เป็นประโยชน์สำหรับสตรีมีครรภ์ การดื่มชาเขียวมากกว่าสามถ้วยต่อวันมีผลต่อการเจริญเติบโตของทารกและขัดขวางการดูดซึมกรดโฟลิก



กรดโฟลิกเป็นสารอาหารที่สำคัญในระหว่างตั้งครรภ์และควรเพิ่มปริมาณเนื่องจากช่วยในการป้องกันการเกิดข้อบกพร่อง จากการศึกษาการเสริมกรดโฟลิกช่วยลดความเสี่ยงได้ถึง 70% ของ spina bifida และภาวะทางประสาทอื่น ๆ



สุดท้ายนี้หากคุณกำลังตั้งครรภ์ขอแนะนำให้ จำกัด การดื่มชาเขียวให้น้อยที่สุดหรือหลีกเลี่ยงโดยสิ้นเชิง สารอาหารในร่างกายน้อยลงทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนระหว่างการคลอดและอาจทำให้เกิดผลหลังคลอด



การบริโภคชาเขียวของฉันอาจทำให้เกิดปัญหาทางการแพทย์ได้หรือไม่?

โดยทั่วไปชาเขียวมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ส่วนเกินมักไม่ดีต่อสุขภาพ ในทำนองเดียวกันการดื่มชาเขียวมากเกินไปจะทำให้เงื่อนไขทางการแพทย์แย่ลงเท่านั้น หากคุณมีปัญหาเช่นความวิตกกังวลท้องร่วงเป็นต้นมันจะเพิ่มระดับและปริมาณและจะทำให้คุณป่วย



ยิ่งไปกว่านั้นผู้ที่มีอาการป่วยตามที่ระบุไว้ด้านล่างไม่ควรบริโภคชาเขียวที่เสี่ยงต่อการทำให้แย่ลง แต่ถ้าคุณชอบดื่มควรปรึกษาแพทย์ก่อนดื่มเพื่อให้แน่ใจว่าปริมาณเล็กน้อยเหมาะสมกับร่างกายของคุณ ภาวะสุขภาพ ได้แก่ :



ความผิดปกติของเลือดออก

โรคโลหิตจาง

ต้อหิน

ภาวะหัวใจ

ความผิดปกติของเลือดออก

สภาพตับใด ๆ

ความวิตกกังวล

ท้องร่วงและความผิดปกติของกระเพาะอาหารอื่น ๆ

อาการซึมเศร้า

สรุปได้ว่าชาเขียวมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย แต่ยังสามารถทำลายสุขภาพได้หากคุณดื่มมากเกินไปและดื่มในปริมาณที่มากเกินไป นอกจากนี้หากคุณมีความไวต่อคาเฟอีนให้ลดปริมาณลงและที่สำคัญที่สุดควรปรึกษาแพทย์ของคุณก่อนบริโภคชาเขียวต่อไป



หากคุณเคยคิดว่าชาเขียวเป็น“ รสชาติที่ได้มา” หรือว่า“ ขมเกินไป” ที่จะเพลิดเพลินเรามาที่นี่เพื่อเปลี่ยนความคิดของคุณ! เราต้องการให้ทุกคนได้สัมผัสกับประโยชน์ต่อสุขภาพของชาเขียวและแสดงให้คุณเห็นว่านี่อาจเป็นเครื่องดื่มที่น่าอัศจรรย์สดชื่นและอร่อยเมื่อทำอย่างถูกต้อง เพียงไม่กี่เคล็ดลับในการชงใบที่มีประสิทธิภาพนี้เราสามารถเปลี่ยนความคิดของคุณเกี่ยวกับรสชาติและความเพลิดเพลินในการดื่มชาเขียวได้



แม้จะมีผลเสีย แต่คุณก็ไม่ควรพลาดประโยชน์ต่อสุขภาพของชาเขียว



ชาเขียวช่วยควบคุมน้ำหนัก



ประโยชน์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของการดื่มชาเขียวและเหตุผลยอดนิยมคือการลดไขมันส่วนเกิน ชาเขียวช่วยเพิ่มการเผาผลาญและเป็นผลให้พลังงานมากขึ้นและไขมันน้อยลงจะถูกเก็บไว้ในร่างกายและโดยเฉพาะอย่างยิ่งละลายไขมันจากบริเวณหน้าท้อง เนื่องจากกระบวนการเผาผลาญไขมันคุณจะได้รับพลังงานมากขึ้นและร่างกายของคุณจะกระฉับกระเฉงและสดชื่นตลอดทั้งวัน



ชาเขียวช่วยเพิ่มการทำงานของสมอง



ชาเขียวมีส่วนประกอบสำคัญคือคาเฟอีนซึ่งเรียกอีกอย่างว่าเป็นสารกระตุ้นเนื่องจากช่วยให้สมองทำงาน นอกจากนี้ยังมีอยู่ในกาแฟ แต่ในชามีปริมาณน้อยกว่าจึงไม่ทำให้เกิดอาการกระวนกระวายใจซึ่งมักเกิดจากการดื่มคาเฟอีนมากเกินไป คาเฟอีนมีผลอย่างมากต่อสมองและปรับปรุงการทำงานเช่นอารมณ์เวลาตอบสนองความตื่นตัวและความจำ



นอกจากคาเฟอีนแล้วชาเขียวยังมีแอล - ธีอะนีนซึ่งช่วยในการเพิ่มการทำงานของสารสื่อประสาทที่มีผลในการต่อต้านความวิตกกังวลและทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและสงบ การรวมกันของส่วนผสมทั้งสองอาจส่งผลกระทบอย่างเห็นได้ชัดต่อสมองและหน้าที่ของมัน สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าสิ่งเหล่านี้อยู่ในปริมาณที่ต่ำมากและให้พลังงานที่ไม่รุนแรงและมีเสถียรภาพมาก หลายคนชอบดื่มชามากกว่ากาแฟเพราะช่วยให้พวกเขากระตือรือร้นและมีประสิทธิผลตลอดทั้งวัน



นอกจากนี้ยังมีสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพอื่น ๆ อีกด้วยที่ช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถลดสมองที่ชราลงได้ ช่วยลดความเสี่ยงของภาวะสมองเสื่อมและโรคเกี่ยวกับระบบประสาทอื่น ๆ



ชาเขียวช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ



ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดที่นำไปสู่การเสียชีวิตทั่วโลก การศึกษาแสดงให้เห็นว่าชาเขียวช่วยเพิ่มปัจจัยหลายอย่างที่ช่วยลดความเสี่ยงเช่นลดระดับคอเลสเตอรอลเพิ่มความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระในเลือดเป็นต้นผู้ที่ดื่มชาเขียวมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคหัวใจหรือโรคหลอดเลือดสมองน้อยลงเกือบ 31% . [url=https://lucabet145.com/]บาคาร่า[/url]



ชาเขียวช่วยเพิ่มสุขภาพในหลาย ๆ ด้านและช่วยต่อสู้กับโรคต่างๆ



ชาเขียวมาพร้อมกับสารเพิ่มคุณค่าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณในหลาย ๆ ด้าน ประกอบด้วยโพลีฟีนอลซึ่งเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติที่มีผลดีต่อสุขภาพมากมายและลดความเสี่ยงต่อการอักเสบและมะเร็ง



Catechins เป็นสารออกซิแดนท์ตามธรรมชาติที่ปกป้องเซลล์จากความเสียหายโดยการลดอนุมูลอิสระที่ก่อให้เกิดความเสียหายจึงช่วยปกป้องร่างกายจากโรคและริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้ชาเขียวมีสรรพคุณทางยา สุดท้ายนี้ยังมีแร่ธาตุที่ช่วยให้ร่างกายของคุณได้หลายทางและทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้น [url=https://lucabet145.com/]สมัครบาคาร่า[/url]

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 108,605