เจ้าของภาพ "พุทธรูปอุลตร้าแมน" กราบขอขมาทั้งน้ำตา ปัดลบหลู่ศาสนา

โดย: Losa [IP: 113.53.228.xxx]
เมื่อ: 2019-09-19 17:40:25
จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพวาดผลงานศิลปะภาพวาด "พระพุทธรูปอุลตร้าแมน" โดยระบุว่าภาพวาดดังกล่าวถูกนำไปจัดแสดงที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ซึ่งต่อมามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์บางส่วนมองว่าไม่เหมาะสม และเป็นการลบหลู่ดูหมิ่นพระพุทธศาสนา



จากการตรวจสอบทราบว่า ภาพวาดดังกล่าวมีจำนวน 4 ภาพ เป็นผลงานภาพวาดของนักศึกษาหญิงคนหนึ่ง ชั้นปีที่ 4 หลักสูตรศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และภาพวาด 2 ใน 4 ภาพ ถูกนำไปจัดแสดงในนิทรรศการศิลปะที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ระหว่างวันที่ 3-11 ก.ย.62 ภายใต้ชื่องาน ศิลปะ เต๊อะเติ๋น ของนักศึกษา ซึ่งขณะนี้ทางผู้จัดงานได้เก็บภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมนทั้ง 2 ภาพออกไปจากนิทรรศการแล้วนั้น



ล่าสุด วันที่ 7 ก.ย.62 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ ธวัช ตราชู รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครราชสีมา ได้นำตัวนักศึกษาหญิงเจ้าของผลงานภาพวาดเข้ากราบขอขมาต่อ พระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่วาดภาพในลักษณะดังกล่าว



ติดตามข่าวสารได้ที่ : เเทงบอลออนไลน์


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 108,564