วิธีคลายร้อนให้มือถือเครื่องรักของคุณ ไม่ให้ร้อนตามอากาศร้อน

โดย: F1 [IP: 113.53.228.xxx]
เมื่อ: 2019-12-10 15:41:15
ช่วงนี้ทุกคนจะพบว่าอากาศข้างนอกมันช่างร้อนเหลือเกิน แล้วมือถือของเราก็ร้อนไปด้วยทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง แล้วเราควรจะทำอย่างไรให้มือถือเย็นลง

วิธีการแรก ความร้อนจากการใช้งานมือถือบางครั้งเกิดจากสาเหตุง่ายที่สุดคือการเปิดแอปพลิเคชั่นของเรา ดังนั้นถ้าเราเปิดมากไม่ได้ปิด นอกจากส่งผลให้เครื่องช้า RAM เต็ม การทำงานของ CPU สูงขึ้นและเกิดความร้อนได้ง่าย โดยเฉพาะเกม ดังนั้นการปิดแอปพลิเคชั่นจึงเป็นทางเลือกแรกที่ควรจะทำก่อน

สำหรับคนที่สงสัยว่า Apps ปิดยังไง ใน iPhone กดปุ่ม Home 2 ครั้งติดกัน มี Apps Recent แค่เลื่อนขึ้นก็ปิดได้



ส่วน Android นั้นออกแบบให้ปิด Apps โดยกดปุ่ม สี่เหลี่ยม หรือ ปุ่ม Recent ที่อยู่ข้างซ้ายของ มือถือ Samsung ก็สามารถเลือกปิด Apps ได้เช่นกัน



ลบแอปพลิเคชั่นที่ทำงานตลอดเวลาออก



แอปพลิเคชั่นบางตัวที่เราลงใช้งานอาจจะเป็นแอปพลิเคชั่นที่ทำงานเองตลอดเวลาโดยที่เราไม่รู้ตัว ทำให้กินพลังงานและยังทำให้เกิดความร้อนได้ง่าย การปิดแอปพลิเคชั่นเหล่านี้ก็จะทำให้การทำงานของเครื่องดีขึ้นและลดความร้อนได้อีกทางหนึ่ง



เลือกการแจ้งเตือนเท่าที่จำเป็น



ปกติเครื่องที่เปิดการแจ้งเตือนเป็นจำนวนมาก เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เครื่องร้อนเพราะว่าหน้าจอจะมีการติดตลอดเวลา แม้เราจะไม่ได้ใช้งาน ดังนั้นเราควรจะเลือกการแจ้งเตือนว่า จะเอาแค่แอปพลิเคชั่น ไหนหรือไม่ต้องเตือนทั้งหมด



วิธีอื่นๆติดตามต่อได้ที่ เกมยิงปลา

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 108,481