7 ข้อที่คนทำงานเก่งเขายึดถือกันอย่างหนักแน่น

โดย: ritcha [IP: 185.76.9.xxx]
เมื่อ: 2019-12-15 16:53:56
หลักการไม่ยากทั้ง 7 ข้อที่เราไม่สามารถเลือกเอามาปรับใช้กับตัวเองได้ เป็นแนวทางที่ถูกแนะนำโดยเหล่าคนทำงานเก่งในองค์กรต่างๆ จาก Businessinsider ซึ่งผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าช่วยให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพขึ้นจริง รวมไปถึงทำให้เกิดความบาลานซ์กันระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตอีกด้วย ลองเช็คกันดูว่า 7 ข้อนี้ตรงกับคุณกันกี่ข้อ

1. ตรงเวลาเสมอต่อให้ไม่ได้มีนัดสำคัญอะไร การตรงเวลาก็ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องทำให้เป็นนิสัย การมาสายสามารถเอฟเฟคคุณได้ตลอดวัน ลองนึกถึงความรู้สึกชาๆเวลาที่เดินเข้ามาในที่ทำงานแบบเงียบๆหลังเวลาเข้างานดูนะ ถึงจะไม่มีใครส่งสายตามองหรือสนใจ แต่ shame ในใจเราที่เกิดขึ้นไม่ว่ามากหรือน้อย อาจส่งผลให้เช้าวันนั้นเป็นวันที่เราเริ่มงานด้วยความเครียด และความกังวลโดยไม่รู้ตัว

2. การไตร่ตรองการหยุดไตร่ตรองอาจไม่เคยอยู่ในแผนการดำเนินชีวิตหรือการทำงานของเราเลยก็เป็นได้ คุณเคยลองนั่งคิดเล่นๆมั้ยว่า ตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน สิ่งที่คุณทำอยู่มันคืออะไร คุณกำลังดำรงสถานะอะไรอยู่ ที่ผ่านมาคุณทำอะไร และคุณกำลังจะทำอะไรต่อไป มันเป็นเรื่องดีนะ ถ้าคุณจะลองหาเวลาเงียบๆสักพัก หยุดคิดเรื่องอื่นๆเพื่อให้ตัวเองมีสมาธิเต็มที่ แล้วลองไตร่ตรองสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นกับชีวิตของคุณในตอนนั้น มันอาจจะทำให้คุณมองเห็นอะไรบ้างอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน อาจเกิดไอเดียใหม่ อาจเกิดความรอบคอบระมัดระวังหรืออะไรก็แล้วแต่ ซึ่งมันเป็นการทำให้คุณรู้จักตัวตนของตัวเองมากขึ้น เสมือนเป็นการพิจารณาความคิดและจิตใจของตัวเอง รู้เท่าทันสิ่งที่คุณเป็นอยู่ และมีสติ

3. แสวงหาความสะดวกสบายในที่นี้คือ ความสะดวกสบายที่จะซัพพอร์ตให้เราทำงานได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ โดยที่อุ้มชูร่างกายและจิตใจเราไปพร้อมๆกัน เช่น ถ้าเป็นเพวกสายนั่งทำงานยาวๆ เก้าอี้ที่ใช้ควรซัพพอร์ตการนั่งของคุณได้เป็นอย่างดี ลดการปวดเมื่อย และเซฟแผ่นหลัง หรือแม้แต่อุปกรณ์ต่างๆ คีย์บอร์ด เม้าท์ คอมพิวเตอร์ แสงสว่าง สภาพแวดล้อม ทุกอย่างควรเอื้ออำนวยให้คุณทำงานได้อย่างสะดวกสบาย เอาเวลาและความคิด ไปโฟกัสกับงานได้เต็มที่ โดยไม่ต้องมาหัวเสียกับอุปกรณ์การทำงาน และสภาพแวดล้อม ที่ทำให้การทำงานสะดุดคลิกตามเข้าไปอ่านได้ที่นี่เลยค่ะ>> slotxo


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 108,510