ประโยชน์ดีดี จาก น้ำแข็ง ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!

โดย: aloha [IP: 113.53.228.xxx]
เมื่อ: 2019-12-17 18:13:00
น้ำแข็ง นอกจากช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นแล้ว ยังมีประโยชน์มากมายที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน ทั้งช่วยยับยั้งการเกิดโรคและการบาดเจ็บต่างๆ ให้ดีขึ้นโดยทันที เรามาดูประโยชน์ของ น้ำแข็ง กันเลยว่าจะมีอะไรบ้างนะ



เลือดกำเดาไหล

ใช้ผ้าชุบน้ำเย็นหรือผ้าห่อน้ำแข็งวางไว้ที่บริเวณหน้าผาก สันจมูก ใต้ขากรรไกร ประมาณ 10 นาที น้ำแข็งจะทำให้เส้นเลือดหดตัวไม่ให้เลือดไหลออกมาจึงช่วยให้เลือดหยุดเร็วขึ้น ถ้าเลือดออกไม่หยุดควรรีบส่งโรงพยาบาลเพื่อพบแพทย์ทันที



เริมที่ปาก

โรคเริม เป็นโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสโดยจะมีแผลอักเสบบริเวณรอบๆริมฝีปาก เกิดจากการนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ความเครียด ในวันแรกที่รู้สึกว่ามีอาการแสบคันที่บริเวณริมฝีปาก ให้นำน้ำแข็งก้อนมาประคบบริเวณที่น่าจะเป็นเริม ประคบน้ำแข็งไปสักพักจนรู้สึกชา แล้วทายาที่แผล จากนั้นทำแบบนี้ซ้ำๆไปทุก 1-2 ชั่วโมง เพียงแค่ 1-2 วันจะรู้สึกเลยว่าอาการดีขึ้น น้ำแข็งจะช่วยป้องกันไม่ให้เริมลุกลามและยังช่วยให้หายเร็วขึ้นอีกด้วย



แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก

แผลไฟไหม้น้ำร้อนลวก ถ้าโดนไหม้เพียงเล็กน้อยแค่ผิวหนังมีสีแดงกว่าปกติ และรู้สึกปวดแสบปวดร้อนเล็กน้อย สามารถรักษาได้เองโดยใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำเย็นหรือน้ำแข็งประคบบริเวณที่มีบาดแผลไว้สักครู่ เพื่อลดอาการปวดแสบปวดร้อน และจะทำให้เนื้อเยื่อไม่ถูกทำลายเพิ่มขึ้น ทั้งยังทำให้แผลไม่กำเริบและหายเร็วขึ้น ถ้ายังมีอาการปวดแสบปวดร้อนหรือมีตุ่มใสๆ ควรรีบส่งโรงพยาบาลเพื่อพบแพทย์ทันที

ที่มา ทางเข้าslotxo

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 108,471