ฟรีแลนซ์สายไหน รายได้สุดปัง

โดย: nn [IP: 113.53.228.xxx]
เมื่อ: 2019-12-19 17:10:25
โลกวันนี้เลื่อนไหล เพราะเทคโนโลยีเป็นตัวช่วยทลายกรอบ ข้อจำกัดที่มีแต่ก่อนโดยเฉพาะในชีวิตมนุษย์เงินเดือนก็เริ่มปรับเปลี่ยน โดยออฟฟิศสมัยใหม่ หลายๆ ที่เริ่มปรับกฎเกณฑ์ให้พนักงานสามารถ Work at Home ได้จนกลายเป็นเรื่องปกติ ยิ่งถ้าได้เห็นการผุดขึ้นของโค-เวิร์คกิ้งสเปซที่ยังเกิดใหม่อยู่เรื่อยๆ ก็ยิ่งสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์แบบใหม่ และส่งผลมาถึงเทรนด์การทำงานแบบที่เรียกว่า GIG Economy หรือที่บ้านเราเรียกกันคุ้นปากว่า “จ๊อบ” เริ่มกลายเป็นกระแสหลักมากขึ้น



ถ้าให้อธิบายถึง GIG Economy อย่างเป็นทางการหน่อย แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย เขาอธิบายไว้ว่า หมายถึงระบบเศรษฐกิจที่ผู้ทำงาน หรือรับงานเป็นครั้งๆ ตามความต้องการ (on demand) เป็นการทำงานแบบชั่วคราว ไม่เต็มเวลา และมีความเป็นอิสระ ทำงานตามความสมัครใจ ซึ่งจะแตกต่างจากการทำงานแบบดั้งเดิมของการเป็นลูกจ้างบริษัท อาทิ งานนอกเวลา งานด่วน งานจ้างตามสัญญา งานชั่วคราว งานอิสระ งานรับเหมา งานออนไลน์ และการทำงานบนแพลตฟอร์ม รวมถึงคนที่ทำงานประจำและทำงานพิเศษในเวลาเดียวกัน



เทรนด์ของมนุษย์ฟรีแลนซ์ถือว่าเป็นที่จับตามองมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียล (Millennials) หรือ เจนเนอเรชั่นวาย (Gen Y) ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เกิดในช่วงปี พ.ศ. 2523-2543 และเป็นกลุ่มคนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีกว่า 2,000 ล้านคน คิดเป็น 32% ของประชากรโลก และมีแนวโน้มจะมีจำนวนมากกว่าเจนเนอเรชั่นอื่นในอนาคต



ที่มาจาก เกมยิงปลา

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 108,552